728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Trồng răng implant kết hợp ghép xương như thế nào ?

Một vài trường hợp khi trồng răng implant sẽ được chỉ định ghép xương quá trình phục hình răng đã mất đạt hiệu quả cao hơn diễn ra thuận lợi hơn. Vậy khi nào thì cần ghép xương khi trồng răng implant ? Ghép xương khi trồng răng implant thực hiện như thế nào? Những thông tin sau sẽ giúp bạn có những kiến thức hữu ích. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc sưng răng khôn uống thuốc gì?



Khi nào thì cần ghép xương khi trồng răng implant ?


Ghép xương là một phẫu thuật nhỏ, thời gian thực hiện nhanh chóng và thường được chỉ định cho một vài trường hợp phục hình răng đã mất với implant nha khoa.

Ghép xương thường được áp dụng nhất trong phương pháp trồng răng implant. Kỹ thuật chỉ định cho trường hợp mất răng hàm trên và hàm dưới. Khoảng 6 tháng sau khi mất răng, xương hàm của người mất răng sẽ bị tiêu biến nhanh chóng và chỉ còn khoảng 40% so với ban đầu. Ngoài ra những trường hợp mắc phải tình trạng thiếu xương bẩm sinh, không đủ điều kiện để thực hiện trồng implant nếu không có giải pháp ghép xương hỗ trợ. Khi bạn được chỉ định ghép xương để thực hiện trồng răng thì giá trồng răng implant sẽ tương đôi cao hơn nhưng kết quả mà bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng để bỏ ra.

Trồng răng implant kết hợp ghép xương như thế nào ?


Khoảng 3-6 tháng, người mất răng sẽ được thực hiện ghép xương, những trường hợp thiếu xương nghiêm trọng thì ngay trong quá trình trong rang, bác sĩ sẽ tiến hành cả ghép xương vào ổ răng tại vị trí cấy trụ implant, nhằm đảm bảo cho trụ răng đứng vững ngay cả khi chưa tích hợp xương.



Sau khi ghép xương bạn phải đợi khoảng 6 tháng để xương được ghép tích hợp với xương hàm, làm nền tảng vững chắc cho trụ implant về sau. Hiện nay có 2 kỹ thuật ghép xương như:

+ Ghép xương nhân tạo (xương bột): Thành phần chính là Hydroxy apatite hoặc Beta-tricalcium photphate, với khả năng tự tiêu và bám chắc vào khung xương, giúp cho thể tích xương tăng, đảm bảo độ dày xương hàm. Trồng răng implant kết hợp với ghép xương nhân tạo thường chỉ định áp dụng cho những trường hợp tiêu xương dạng nhẹ, thiếu xương ở tỉ lệ nhỏ.

+ Ghép xương tự thân: Là những xương lấy từ vùng cằm, góc hàm hoặc vùng chậu. của người mất răng, sau đó bác sĩ phục hình sẽ tiến hành lấy một mảnh mô từ những vị trí này để cấy sang xương hàm, bổ sung phần xương thiếu hụt. Ghép xương tự thân thường áp dụng cho các trường hợp mất răng lâu năm, thể tích xương thiếu hụt quá lớn.
Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết
Hệ thống nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )
Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam( Gần cầu Chà Và )
Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trồng răng implant kết hợp ghép xương như thế nào ? Rating: 5 Reviewed By: Đăng Lưu
Scroll to Top