728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tiêu xương ảnh hưởng thế nào tới trồng răng implant ?

Khi mất răng sau một khoảng thời gian hiện tượng tiêu xương hàm vùng mất răng dần dần xuất hiện, khiến cho việc áp dụng phục hình bằng trồng răng implant trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Vậy tiêu xương ảnh hưởng thế nào tới trồng răng implant ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé!



Tiêu xương ảnh hưởng thế nào tới trồng răng implant ?


Tiêu xương là hiện tượng mà phần xương hàm trong khoang miệng ngay vùng mất răng bị tiêu hao và thụt lõm xuống, khiến cho sự cân bằng của mô xương với nướu răng bị phá vỡ. Thông thường, khi mất răng sau khoảng 6 tháng tiêu xương diễn ra với tốc độ rất nhanh chóng, khiến tỉ lệ xương hàm thiếu hụt rất nhiều.

---Có thể bạn quan tâm: tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline ở đâu tốt?

Qua các khảo sát và đánh giá ở các trường hợp bị tiêu xương do mất răng gây ra, các chuyên gia nha khoa đã đưa những ảnh hưởng của việc tiêu xương đến trồng răng implant như sau:

+ Làm cho răng yếu đi và tăng tỉ lệ đào thải: Các trường hợp cay ghep implant khi bị tiêu xương đều khó có thể thực hiện phục hình thành công nếu không điều trị tình trạng này ngay từ ban đầu. Khi thiếu hụt xương hàm, trụ implant khi được cấy vào xương hàm sẽ không thể đứng vững trên cung hàm, vì thế mà răng sau khi trồng sẽ rất yếu và không thể hoạt động ổn định làm tăng tỉ lệ đào thải implant sau cấy ghép.

+ Thực hiện trồng răng implant phức tạp hơn: Trường hợp đủ xương, xương không bị tiêu đảm bảo được sự chắc chắn khỏe mạnh thì trồng răng implant thực hiện tương đối đơn giản và nhanh chóng hợn. Ngược lại, khi thiếu xương do xương đã bị tiêu biến, ca cấy ghép sẽ diễn ra phức tạp hơn.



+ Kéo dài thời gian phục hình: Quá trình trồng răng implant chỉ mất khoảng 3-6 tháng để hoàn tất. Tuy nhiên, tình trạng tiêu xương hàm sẽ làm cho thời gian phục hình kéo lên đến 9-12 tháng, gây tốn kém thời gian và chi phí của người bệnh.

+ Chi phí thực hiện sẽ cao: Việc tiêu xương hàm sẽ khiến cho bảng giá trồng răng implant niêm yết ở mỗi trung tâm nha khoa sẽ thay đổi bởi khi tiêu xương không đủ điều kiện để phục hình răng thì buộc bạn phải nâng xoang hàm hoặc ghép xương vì thế chi phí trồng răng implant sẽ cộng thêm vào dịch vụ này.

Nhìn chung, hiện tượng tiêu xương gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc trồng răng implant để phục hình. Chính vì vậy, giải pháp tốt nhất để hạn chế tình trạng này, đó là hãy nhanh chóng tìm hiểu trồng răng implant ở đâu tốt để tiến hành trồng răng càng sớm càng tốt sau khi mất răng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tiêu xương ảnh hưởng thế nào tới trồng răng implant ? Rating: 5 Reviewed By: Đăng Lưu
Scroll to Top