728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Có nên niềng răng chỉnh thưa?

Bác sĩ có thể tư vấn giúp em niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền ạ? Hàm răng dưới của em bị thưa khá nhiều, nên em rất muốn chữa thưa. Vì chỉ bị một hàm là nhiều, nên không biết thời gian niềng răng của em có được rút ngắn hơn so với những trường hợp niềng răng thông thường hay không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn! 

Có nên niềng răng chỉnh thưa?

Răng thưa là sự sai lệch răng ở mức độ trung bình, được đánh giá là không có nhiều ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng. Vì thế để chỉnh răng bị thưa, chúng ta có thể trám hoặc bọc sứ. 


Tuy nhiên, miếng trám hay là vỏ chụp răng sứ chỉ có tính chất khắc phục để che đi khe răng thưa, về thực chất những chiếc răng thật vẫn thưa như vậy, không có gì thay đổi.

Răng thưa có niềng được không? Với niềng răng, những chiếc răng thưa sẽ được kéo sát lại gần với nhau. Niềng răng giúp răng có sự thay đổi cơ bản, dịch chuyển chúng đến vị trí mới hoàn toàn với chiều và thế răng chuẩn tỷ lệ hơn.

Răng thưa niềng mất bao lâu thì hoàn tất?

Niềng răng – chỉnh nha là một kỹ thuật được dùng phổ biến nhằm giúp nắn chỉnh và sắp xếp lại vị trí của các răng trên cung hàm.

Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ nha khoa (mắc cài, dây cung, khay niềng, hàm tháo lắp)… để gắn lên toàn bộ răng hàm của bệnh nhân, nhằm tạo ra lực kéo và xoay chuyển răng về vị trí mong muốn. Từ đó, khuôn răng sẽ đều đặn và thẳng hàng, khớp cắn sẽ đạt chuẩn hơn.

Thông thường để hoàn tất một ca niềng răng thưa mất khoảng 18 – 24 tháng, được tính từ lúc bác sĩ gắn các khí cụ niềng răng lên cho đến khi tháo chúng ra. Một liệu trình niềng răng thưa sẽ được chia làm nhiều giai đoạn như sau:


- Giai đoạn đầu (2 – 6 tháng): Là khoảng thời gian sắp xếp các răng trên cung hàm về vị trí chuẩn.

- Giai đoạn 2 (3 – 6 tháng tiếp theo): Điều chỉnh trục các răng.

- Giai đoạn 3 (6 – 9 tháng sau đó): Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn, tạo sự dịch chuyển về vị trí cân bằng.

- Giai đoạn 4 (3 – 6 tháng cuối): Duy trì sự ổn định của các răng, giữ cho khớp cắn ổn định ở vị trí chuẩn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Có nên niềng răng chỉnh thưa? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top