728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Ảnh hưởng của răng lệch lạc

Một hàm răng lệch lạc kém thẩm mỹ sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật các nha sĩ đã ứng dụng các phương pháp chỉnh nha giúp giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Vậy niềng răng trong suốt có hiệu quả không và dùng phương pháp nào hiệu quả nhất.

Ảnh hưởng của răng lệch lạc 

Răng mọc lệch cũng được coi là khiếm khuyết của cơ thể. Việc này sẽ có 2 ảnh hưởng lâu dài đến trẻ:

Về mặt thẩm mỹ: khi răng mọc lệch gây mất thẩm mỹ, làm cho bé ngại cười, thiếu đi sự tự tin, kéo theo ảnh hưởng đến tâm sinh lý trong quá trình phát triển và hình thành tính cách cũng như các mối quan hệ xã hội của bé. 


Răng mọc lệch gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, dễ gây sâu răng, nha chu và các bệnh răng miệng khác so với các trẻ có răng mọc thẳng hàng.

Về mặt chức năng: khi răng mọc lệch sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn, gây nghiến răng, đau khớp thái dương hàm… ảnh hưởng lâu dài khả năng ăn nhai của trẻ, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân và sự phát triển thể chất toàn diện của trẻ.

Độ tuổi niềng răng chỉnh nha

Niềng răng trong bao lâu phụ thuộc một phần vào độ tuổi niềng răng. Nếu niềng răng sớm khi cung hàm vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và chưa ổn định cứng chắc thì việc chỉnh nha sẽ hiệu quả hơn và thời gian chỉnh nha sẽ nhanh hơn.

Bác sĩ cho rằng độ tuổi niềng răng thích hợp là 6 - 12 tuổi, vì niềng chỉnh nha lúc này sẽ giúp cho khách hàng hạn chế được việc nhổ răng và hiệu quả chỉnh nha sẽ cao hơn. Cơ địa mỗi người là khác nhau nên độ tuổi này xét theo tuổi sinh học chứ không phải là tuổi theo giấy khai sinh. Có những người thể chất tốt, phát triển sớm thì thời điểm thích hợp để niềng răng có thể là 7 - 12 tuổi. Một số người phát triển chậm hơn thì thời gian niềng răng tốt nhất là 9 - 15 tuổi…Người lớn tuổi bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu sau khi đã điều trị lỗ sâu?


Hàm răng của người lớn không còn sự tăng trưởng và phát triển như đối với trẻ em, mà lúc này hàm răng đã được sắp xếp ổn định, cứng chắc trên hàm. Thời gian điều trị niềng răng thông thường là 18 tháng đối với trường hợp không nhổ răng và 24 tháng đối với trường hợp nhổ răng.

Tùy vào từng tình trạng răng mà thời gian điều trị chỉnh nha sẽ được rút ngắn, nhiều trường hợp niềng răng kết hợp với bọc răng sứ, cấy ghép Implant thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Ảnh hưởng của răng lệch lạc Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top