728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Răng khôn mọc sớm có ảnh hưởng gì không?

Từ trước đến nay, độ tuổi mọc răng khôn trung bình luôn được quy định là từ 18-25 tuổi. Do đó, các bạn mọc răng khôn khi vừa chớm độ tuổi 14-17 tuổi được coi là mọc răng khôn sớm. Mọc răng khôn sớm cso ảnh hưởng gì không? Đây là vấn đề mà nhiều người quan tâm.


Răng khôn mọc sớm có sao không?

Răng khôn mọc sớm có làm sao không?

Mọc răng khôn tuy được ước lượng khoảng thời gian 17 đến 25 tuổi. Tuy nhiên, trên thực tế răng khôn không theo thời gian hay một độ tuổi nhất định nào cả, có người mọc rất trễ và có người răng khôn mọc sớm dù chỉ mới 14- 15 tuổi. Bạn không cần phải lo lắng bời mọc răng khôn sớm không có gì bất thường.

Việc mọc răng khôn sớm sẽ không có điều gì đáng lo ngại, điều lo ngại là răng khôn có thể là nguyên nhân gây ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngược do không đủ vị trí sẽ gây ảnh hưởng đến những chiếc răng khác, việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn và vi khuẩn có cơ hội tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, áp xe...

Như vậy, mọc răng sớm không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng răng khôn mọc lệch sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe dù mọc sớm hay mọc muộn. Chính vì thế, khi mọc răng khôn, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín thăm khám để kịp thời điều trí, tránh để răng khôn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Phải làm gì khi răng khôn mọc sớm?

Dù mọc răng khôn mọc sớm hay muộn, để hạn chế được đau nhức cùng những biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và việc điều trị sau này thì răng khôn mọc lệch đều được chỉ định nhổ bỏ. Vì chiếc răng này không có vai trò gì quan trọng nên việc nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng gì đến chức năng của cũng hàm. 

Hiện nay, hầu hết các nha khoa đều đã áp dụng phương pháp nhổ răng khôn an toàn, không đau, không biến chứng với những ưu điểm như sau:

- Nhổ răng bằng công nghệ siêu âm Piezotome hiện đại, sẽ không xâm lấn đến mô nướu và xương ổ răng nhiều như phương pháp truyền thống. Vết thương sẽ mau lành hơn, ngăn chặn được mọi biến chứng có thể xảy ra.

- Nhổ răng khôn không đau nhờ việc sử dụng thuốc tê an toàn, với liều lượng hợp lý, tác dụng mạnh hơn các loại thuốc tê thông thường nên bệnh nhân sẽ không thấy đau nhức trong quá trình thực hiện.

Bạn có thể yên tâm khi thực hiện nhổ răng tại nha khoa uy tín. với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cùng với thiết bị nha khoa hiện đại sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về vấn đề răng khôn mọc sớm. Với những chia sẻ trên, hẳn bạn đã biết nên làm gì khi răng khôn mọc lệch để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp giúp bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng khôn mọc sớm có ảnh hưởng gì không? Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top