728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Ai không được tẩy trắng răng?

Về lý thuyết tẩy trắng răng có thể hiểu đơn giản là loại bỏ các phần nhiễm màu đang bám bên ngoài bề mặt răng bằng biện pháp hóa học. Như vậy, tẩy trắng răng có nguy hiểm không phụ thuộc vào chất được dùng để tẩy trắng hoặc phương pháp tẩy trắng.

Ai không được tẩy trắng răng?

Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên kết quả tẩy trắng phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị.

Các trường hợp thuận lợi: nhiễm màu ngoại lai do thực phẩm, răng có màu vàng, thường đáp ứng tốt với các phương pháp tẩy trắng đơn giản.


Các trường hợp tẩy trắng ít hiệu quả: nhiễm màu tetracyclin độ 3,4, nhiễm màu fluorosis. Trong nhiễm màu tetracyclin có thể chia 4 mức độ: vàng, nâu, xám, tím, khi răng có màu xám, tím thì tẩy trắng ít hiệu quả; răng tụt lợi: với răng tụt lợi hở chân răng tẩy trắng không làm chân răng trắng hơn mà còn gây ê buốt kích thích tủy.

Các trường hợp thận trọng khi tẩy trắng: bệnh nhân dị ứng với thuốc tẩy, ngừng ngay liệu trình; phụ nữ mang thai và cho con bú; trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng do dễ kích ứng tủy; viêm lợi, hở cổ - chân răng, mòn răng cơ học lộ ngà răng.

Những triệu chứng có thể gặp khi tẩy trắng răng

Nhìn chung tẩy trắng răng khá an toàn, tuy nhiên có thể gặp một số triệu chứng: ê buốt răng: do cấu tạo men răng khác nhau, có thể bệnh nhân không buốt, buốt nhẹ hay buốt nhiều trong quá trình điều trị. Dừng liệu trình khi ê buốt nhiều, bệnh nhân thấy khó chịu. 

Triệu chứng ê buốt nhẹ khi tẩy trắng được coi là bình thường, gặp ở 60% số ca tẩy trắng răng; kích thích nướu: do thuốc tẩy trắng hoặc do máng tẩy trắng, bạn nên có phản hồi với bác sĩ để kiểm tra lại khi có vấn đề với nướu. Nướu có thể tự hồi phục sau vài ngày.


Có thể nói tẩy trắng răng là phương pháp giúp răng trắng sáng với phương thức thực hiện tương đối đơn giản. Tuy nhiên, để tẩy trắng răng an toàn và không gây ra những biến chứng trên, khi có ý định tẩy trắng răng, bạn nên thực hiện thăm khám kiểm tra sức khỏe tổng quát trước tại cơ sở nha khoa uy tín.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Ai không được tẩy trắng răng? Rating: 5 Reviewed By: Han quoc tham my
Scroll to Top