728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Tìm hiểu chân răng bị đen phải làm sao đây?

Chân răng bị đen phải làm sao là vấn đề nha khoa được rất nhiều người quan tâm. Chính những thói quen không tốt hằng ngày của bạn là nguyên nhân khiến chân răng bị đen. Thế những, nhiều người vẫn không ý thức về việc bảo vệ răng miệng, cho đến khi răng lung lay thì mới tới gặp bác sĩ. Ông bà ta thường nói " Cái răng cái tóc là gốc con người" Hàm răng khỏe mạnh sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Vậy khi chân răng bị đen bạn nên làm gì? Nha khoa Đăng Lưu sẽ đưa ra những giải pháp qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chân răng bị đen phải làm sao đây? 1
Tình trạng chân răng bị đen

Nguyên nhân khiến chân răng bị đen


Chân răng đen là tình trạng dưới chân răng xuất hiện những đốm đen, làm mất men răng, khiến răng ngã màu. Muốn biết được cách điều trị, ta cần phải hiểu rõ được nguyên nhân gây ra bệnh.

Vi khuẩn hình thành trên răng không được loại bỏ, tạo thành cao răng, cao răng tích tụ lâu ngày, động lại dưới các kẽ chân răng và dần dần tạo nên những mẩng bám đen ở chân răng.

Bị đen ở chân răng cũng có thể là do sâu men răng. Sau khi ăn, bạn không lấy hết các mảnh thức ăn sót lại trên răng, vi khuẩn xâm nhập vào chân răng, làm cho chân răng đen.

Trước đó, bạn đã tiến hành phục hình răng sứ và có thể bạn sử dụng loại răng sứ kém chất lượng khiến chân răng đen.

Chân răng đen cũng có thể bạn đang gặp phải bệnh lý răng miệng như sâu răng.

Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị, tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

Tìm hiểu chân răng bị đen phải làm sao đây?


Tìm hiểu chân răng bị đen phải làm sao đây? 2
Điều trị tại các cơ sở nha khoa uy tín
Chân răng bị đen ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn, nó khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ.

Chân răng bị đen phải làm sao? Bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ hoặc trám răng đối với trường hợp đen chân răng do sâu răng gây ra, sau khi đã lấy hết ổ sâu ra khỏi răng. Đây là phương pháp an toàn và điều trị triệt để sâu răng.


Trường hợp chân răng đen do cao răng gây ra thì bạn chỉ cần tiến hành lấy cao răng để loại bỏ các mảng bám trên răng.

Trường hợp chân răng đen do bọc răng sứ kim loại thì cách tốt nhất là bạn nên thay loại răng sứ tốt và hãy chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Và theo lời khuyên của các bác sĩ nha khoa thì bạn nên chọn loại răng sứ không kim loại, dù chi phí hơi cao nhưng lại hiệu quả và an toàn hơn.

Cách phòng ngừa chân răng bị đen


Để chân răng không bị đen cũng như để cao răng không có cơ hội hình thành, bạn cần có ý thức vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch những mảnh thức ăn còn sót trên răng.

Hãy thăm khám răng miệng định kỳ tại các cơ sở nha khoa uy tín để bảo vệ răng miệng và phát hiện các bệnh lý răng miệng kịp thời.

Hãy hãy chế dùng những thực phẩm sẩm màu như cà phê, thuốc lá hay các loại nước uống có ga.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn đã giải đáp được thắc mắc chân răng bị đen phải làm sao. nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, bạn hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị kịp thời.

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu chân răng bị đen phải làm sao đây? Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top