728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Danh sách những món ăn giúp răng trắng tự nhiên

Hàm răng trắng sáng giúp mọi người tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Tìm hiểu những món ăn giúp trắng răng hiệu quả nhất hiện nay. Kỹ thuật trồng răng implant có nguy hiểm không thưa bác sĩ?

Hành tây – Một trong số các món ăn làm trắng răng thông dụng nhất

➤ Lợi ích đem lại
Hành tây mặc dù không phải là loại rau củ có mùi dễ chịu và thích hợp với tất cả mọi người nhưng hoạt chất allium từ hành tây lại rất tốt cho răng và biến nó trở thành một trong các món ăn làm trắng răng hiệu quả. Ăn hành tây có tác động đến răng của bạn tương tự như bạn vừa đánh răng, làm cho răng của bạn sáng bóng dần lên.
➤ Cách thực hiện
Cách đơn giản là bạn có thể ăn sống hành tây hoặc chế biến chúng vào những món ăn hàng ngày. Việc ăn sống chúng có tác dụng tẩy trắng răng nhiều hơn vì giữ nguyên được các chất trong hành, nhưng sẽ khá khó khăn với những người “dị ứng” với mùi nồng của thực phẩm này.

Món ăn làm trắng răng từ quả dâu tây

➤ Lợi ích đem lại:
Axit malic chứa trong món ăn từ dâu tây được các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp ngăn ngừa sự xỉn màu trên bề mặt răng. Do đó, đây được coi như một chất tẩy trắng răng tự nhiên rất hiệu quả, không những thế lại rất tốt cho sức khỏe.
Danh sách những món ăn giúp răng trắng tự nhiên
Dâu tây
➤ Cách thực hiện:
Mùi vị dâu tây rất dễ chịu, thích hợp với mọi người, chính vì thế bạn nên ăn loại quả này hàng ngày. Khi ăn hãy lưu ý nhai thật kĩ để chúng có thể phát huy tác dụng của mình. Hoặc cũng có thể cắt lát dâu tây và chà sát lên khắp bề mặt răng.

Sữa – Món ăn làm trắng răng siêu hiệu quả

➤ Lợi ích đem lại:
Sữa giúp cân bằng độ pH trong miệng, sản xuất nước bọt, bảo quản và tái thiết lập men răng, cũng như giết sạch vi khuẩn gây ra sâu răng và bệnh nướu. Ngoài ra, hàm lượng can xi cao trong sữa là cách làm trắng răng tại nhà đem lại hiệu quả cực tốt.
➤ Cách thực hiện:
Từ sữa chúng ta có thể chế biến thành các món ăn làm trắng răng và săn chắc nướu hiệu quả như phô mai, sữa chua hoặc sử dụng trực tiếp sữa nguyên chất.

Loại bỏ mảng bám và màu răng ố vàng bằng táo

➤ Lợi ích đem lại:
Táo không chỉ là loại trái cây tốt cho sức khỏe khi cung cấp nhiều vitamin thiết yếu mà còn tốt cho một hàm răng trắng đẹp. Lượng nước cao trong táo sẽ làm tăng cường tiết nước bọt, phân giải và trung hòa các nhóm vi khuẩn dẫn đến hôi miệng và mảng bám trên răng.
➤ Cách thực hiện:
Bạn có thể “biến tấu” táo thành các món ăn làm trắng răng theo bất cứ cách nào mà bạn muốn như bánh táo hay nước táo. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả cao nhất, bạn nên ăn trực tiếp loại quả này. Táo khá giòn nên việc nhai táo không chỉ giúp răng trắng lên mà còn “quét sạch” những mảng bám thức ăn thừa trong khoang miệng.

Kết hợp cần tây và cà rốt thành các món ăn làm trắng răng

➤ Lợi ích đem lại:
Hai loại rau này khi kết hợp với nhau cũng sẽ cho ra đời các món ăn làm trắng răng hiệu quả. Hàm răng sẽ trở nên sáng bóng, chúng còn đánh tan vụn thức ăn thừa trên răng và giúp trung hòa vi khuẩn gây sâu răng của thực phẩm. Ngoài ra, cần tây còn làm sạch khe hở giữa các răng, giúp loại bỏ mảng bám trên răng.
➤ Cách thực hiện:
Thay vì ăn riêng lẻ từng loại thực phẩm, bạn hãy thử kết hợp chúng để làm thành một món ăn mới xem sao nhé! Suử dụng món ăn này hàng ngày hoặc cũng có thể 3 lần/tuần, bạn sẽ thwucj sự ngạc nhiên với kết quả đấy.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Danh sách những món ăn giúp răng trắng tự nhiên Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top