728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Niềng răng hô hàm trên bằng cách nào hiệu quả?

Niềng răng hô hàm trên được nhiều người áp dụng giúp điều chỉnh những chiếc răng mọc lệch về lại đúng vị trí trên cung hàm trả lại nét thẩm mỹ cho khuôn hàm. Nhưng liệu niềng răng hô có thực sự hiệu quả? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

---Thông tin bên lề: trồng răng implant mất bao lâu

Nguyên nhân răng hô hàm trên
Dựa vào tình trạng của mỗi người sẽ có những nguyên nhân hô hàm trên khác nhau nhưng tất cả đều được chia thành 3 loại như sau:

Hô do răng
Răng bị chìa ra phía trước quá nhiều gấy mất thẩm mỹ khi cười, nặng hơn có thể khiến môi không mím lại được.

Niềng răng hô hàm trên bằng cách nào hiệu quả?
Răng hô hàm trên gây mất thẩm mỹ

Hô do xương 
Trường hợp này toàn bộ xương hàm trên bị chìa ra phía ngoài.

Hô do răng và xương hàm
Nếu bệnh nhân bị hô hàm trên do nguyên nhân này sẽ có phần xương hàm và răng bị đưa ra phía ngoài. Có mím môi thì người đối diện cũng nhận biết được.

Khi nào nên niềng răng hô hàm trên?
Niềng răng hô hàm trên sử dụng những khí cụ chỉnh nha để tạo ra lực kéo răng hàm trên về đúng vị trí đều đặn trên cung hàm.

Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp hô do răng, chính là do sự sắp xếp không đều trên cung hàm khiến răng chìa ra phía trước gây hô.

Nếu bệnh nhân bị hô do sự phát triển của xương hàm thì niềng răng không đạt được hiệu quả như mong muốn mà giải pháp tối ưu nhất là phẫu thuật hàm hô.

Điều kiện niềng răng hô hàm trên
Niềng răng hô hàm trên mặc dù có lợi nhưng tốt nhất nên tiến hành ở cả hai hàm để kết quả đạt được tốt nhất. Vì thế điều kiện để niềng răng hàm trên chính là phải đạt được độ rộng chuẩn của cung hàm, răng mọc đều đặn và phù hợp với khuôn miệng.

Khi hàm dưới đủ tiêu chuẩn thì niềng răng hàm trên mới đạt hiệu quả cao, khớp cắn cân đối hơn. Ngược lại, hàm dưới sai lệch thì kết quả niềng răng sẽ bị mất cân xứng giữa hai hàm.

Niềng răng hô hàm trên bằng cách nào hiệu quả?
Có 2 cách niềng răng hô hàm trên đó là niềng răng mắc cài và niềng răng bằng khay niềng. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân.

Niềng răng bằng mắc cài
Phương pháp này sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn lên răng để tạo ra lực léo giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn, hoặc có thể nhổ răng nếu cần thiết.

Ưu điểm của kỹ thuật này chính là hiệu quả mang lại rất cao, răng được nắn chỉnh, không xâm lấn đến răng. Thời gian niềng răng khoảng 18 tháng 24 tháng và duy trì kết quả lâu dài. Bên cạnh đó, với sự đa dạng của nhiều loại mắc cài như mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, mắc cài kim loại…

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này chính là gây cộm, khó chịu khi đeo, vệ sinh răng miệng khó khăn và tính thẩm mỹ không cao vì dễ lộ mắc cài khi nói.

Niềng răng bằng khay niềng
Niềng răng hô hàm trên bằng khay niềng được xem là phương pháp tối ưu nhất hiện nay. Với khí cụ là khay niềng nhựa được có tính dẻo và làm từ chất liệu không gây hại tới sức khỏe con người. Có 2 loại niềng răng có thể tùy ý lựa chọn là khay Invisalign và Clear Aligner.

Ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ cao cùng cho khả năng ăn nhai tốt. Vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn khi bệnh nhân có thể tháo khay ra để làm sạch. Thời gian đến trung tâm nha khoa hạn chế hơn và thuận tiện cho những ai ở xa.

Niềng răng hô hàm trên bằng khay niềng chỉ có hạn chế là giá thành cao hơn các loại niềng răng khác.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatham.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng hô hàm trên bằng cách nào hiệu quả? Rating: 5 Reviewed By: Tẩy trắng răng
Scroll to Top