728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa

Mỡ ( hay còn gọi là chất béo) rất quan trọng với sự sống của con người song mỡ lại chính là thủ phạm gây nên tình trạng thừa cân, béo phì. Để có thể điều trị hiệu quả tình trạng này thì chúng ta cần phải hiểu rõ được cơ chế hình thành nó.

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa

Mỡ thừa hình thành như thế nào là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Như chúng ta đã biết, trọng lượng cơ thể là kết quả của quá trình hấp thụ năng lượng và chất dinh dưỡng. Khi năng lượng cung cấp cho cơ thể vượt lên trên nhu cầu cần thiết trong thời gian dài mà không được giải phóng thì sẽ gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa. Lượng mỡ thừa quá nhiều sẽ gây ra bệnh béo phì, từ béo phì sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác. Phương pháp niềng răng cho người lớn nào phù hợp nhất?

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa

Bạn nên biết rằng, sự tích lũy năng lượng đưa vào cơ thể chủ yếu qua đường ăn uống dưới dạng đạm, đường và mỡ. Tuy nhiên, khi năng lượng bị dư thừa sẽ được tích lũy dưới dạng mỡ trắng và sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân, thừa cân, béo phì. Sự hiện diện và hoạt động mạnh của thụ thể kích hoạt peroxisome proliferator – gamma là yếu tố quan trọng của quá trình tăng cân, giúp hình thành và tăng trưởng mỡ trắng, đặc biệt là tại nội tạng và vùng eo, bụng, đùi… Chính vì vậy, chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng của bạn. Nếu không muốn gặp phải tình trạng mỡ thừa thì bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học cũng như có chế độ tập luyện hợp lý để giữ thân hình luôn săn chắc và thon gọn.

Cách phòng tránh mỡ thừa hiệu quả

Mỡ thừa tích tụ không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin hơn trong cuộc sống. Chính vì vậy, bạn cần phải chú ý những điều sau để ngăn chặn tình trạng này.

Chế độ ăn uống

Những thực phẩm chứa nhiều đường chính là nguyên nhân chính khiến mỡ tích tụ ở các bộ phận trên cơ thể. Không những thế, ăn quá nhiều đường còn dẫn đến mắc một số bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe con người như tiểu đường, hay các bệnh về tim mạch. Nên cung cấp cho cơ thể các loại vitamin từ trái cây, rau củ quả, đặc biệt là rau. Không nên ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, đồ chiên rán và thức ăn nhanh. Kiêng ăng các loại bánh kẹo ngọt, mứt, thạch, kem và không uống nhiều cà phê, những thức uống có gas mà thay vào đó là uống các loại trà xanh, trà thảo dược.

Chế độ tập luyện

Có chế độ làm việc và nghĩ ngơi hợp lý, không nên thức khuya, ngủ đủ giấc mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế sự hình thành mỡ bụng và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Giá niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền

Tập luyện thể dục hằng ngày và thường xuyên không những cho bạn dáng hình cân đối mà còn giúp cải thiện làn da của bạn. Việc tập thể dục đều đặn sẽ khiến mỡ tiêu hao, tức là đốt cháy rất nhiều calo, giúp bạn nhanh chóng có được đùi thon gọn. Các bài tập thể dục đơn giản hằng ngày như chạy bộ, đánh cầu lông, bơi lội, yoga hay tập gym.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân hình thành mỡ thừa Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top