728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Cần làm gì sau khi bọc răng sứ cho răng sâu?

Bệnh lý sâu răng là một căn bệnh răng miệng rất phổ biến hiện nay, chúng không trừ lứa tuổi nào hay người nào. Khi chiếc răng bị sâu và kèm theo hiện tượng bể vỡ thì mọi người lo lắng đi tìm kiếm cho mình phương pháp khắc phục ngay tình trạng này. Và câu hỏi “răng sâu có bọc sứ được không?” được mọi người đưa ra nhiều nhất khi tìm đến nha khoa nhờ tư vấn. 

Lợi ích khi bọc răng sứ cho răng sâu

– Mão sứ chụp lên trên cùi răng thật đóng vai trò như một lớp “áo giáp” bảo vệ cho cùi răng thật tránh những tác động từ bên ngoài. So sánh chi phí niềng răng mặt ngoài với chi phí niềng răng mặt trong


– Mão răng sứ có độ bền cứng, chịu được lực nhai tốt, chống đứt gãy và chống mài mòn cao, vì thế vi khuẩn không thể tấn công được, nên khả năng bảo tồn răng thật vô cùng tốt.
Cần làm gì sau khi bọc răng sứ cho răng sâu?

– Trước khi tiến hành bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ phải kiểm tra các bệnh lý răng miệng nếu có trong khoang miệng của bạn, sau đó sẽ chữa trị triệt để và làm sạch răng để khi chụp mão sứ lên không gây ra bất kỳ biến chứng nào như đau nhức hay sâu răng bị tái phát.

– Làm răng sứ vừa mang lại cho hàm răng của bạn nét thẩm mỹ đẹp, vừa che đi phần răng sâu đã bị vỡ, và cuối cùng là đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường, mà không còn khó chịu gì nữa.

– Tuổi thọ của răng sứ trung bình từ 7-10 năm (tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn chọn), cao hơn tuổi thọ hàn/trám răng nhiều lần. Bạn sẽ không còn lo lắng tới lui nha khoa nhiều lần để làm mới vết trám do bị bung tróc khi lựa chọn bọc răng sứ cho răng sâu.

Cần làm gì sau khi bọc răng sứ cho răng sâu?

Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày sẽ tác động trực tiếp tới độ bền răng sứ, do vậy, chúng ta cần chú trọng trong việc vệ sinh thật kỹ răng sau khi bọc sứ để kéo dài tuổi thọ cho răng sứ. Cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn dưới đây:

Hãy nhớ đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm và kem đánh răng phù hợp với răng của bạn. Đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút và vệ sinh kỹ vùng kẽ răng để tránh tồn tại mảng bám của thực phẩm còn xót lại tạo thuận lợi cho vi khuẩn gây ra các nguyên nhân hôi miệng, mất màu răng. Yếu tố ảnh hưởng đến boc rang su tham my gia bao nhieu

Nha sĩ luôn khuyến khích bạn sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và nước súc miệng có nồng độ phù hợp. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo cao răng không ảnh hưởng tới chân răng bọc sứ.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cần làm gì sau khi bọc răng sứ cho răng sâu? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top