728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Thời gian cần thiết để niềng răng kim loại

Thời gian niềng răng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bệnh nhân muốn điều chỉnh hàm răng lệch lạc, xấu xí của mình. 

Quy trình niềng răng kim loại 

Các bước niềng răng mắc cài kim loại được triển khai như sau: 

Công đoạn thứ nhất, y bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quá trường hợp răng miệng của khách hàng giúp nắm rõ cụ thể cấu trúc răng miệng và xem quý khách có gặp phải những tiền sử bệnh về răng miệng hay không. Ví như có thì bác sĩ sẽ điều trị những bệnh lý răng miệng cho quý khách để không tác động đến kết quả niềng răng thẩm mỹ sau này. 

Công đoạn thứ hai, chuyên gia đo cũng như cắt loại hàm. Công đoạn này cực quan trọng vì nếu như chuyên gia có những thông số xác thực thì sẽ thiết kế mắc cài thích hợp nhờ cung hàm cho khách hàng, nhờ vậy mà hiệu quả mang lại luôn chuẩn xác cũng như đạt hiệu quả nhất. 


Khâu thứ ba, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim X-Quang thiết bị công nghệ số Pano Ceph. đến từ kết quả chụp phim Xquang xác thực bác sĩ sẽ đưa ra tiến trình điều trị cụ thể cho quý khách. Sau khi bệnh nhân và bác sĩ thống nhất với tiến trình chữa trị đó thì chuyên gia sẽ tư vấn triển khai niềng răng mắc cài kim loại. 

>>> Những trường hợp như thế nào thì có thể niềng răng không nhổ răng được?

Bước thứ tư, để gắn mắc cài bằng kim loại vào cung hàm chuyên gia sẽ đeo dây giúp tạo lực, đặt vào giữa các mắc cài giúp những răng di chuyển dần dần theo đúng vị trí như mong đợi. 

Y bác sĩ sẽ chỉ dẫn cho quý khách chế mức độ chăm sóc răng cũng như mắc cài như thế nào. Ví dụ như cần hạn chế sử dụng đồ ăn có mức độ cứng, dai để không khiến bung sút mắc cài. nên mang thực phẩm mềm như cháo, súp vào những ngày đầu. Định kỳ 4-6 tuần/lần gặp y bác sĩ để tái khám cũng như tăng lực mắc cài thêm giúp tạo lực di chuyển răng. 

Niềng răng kim loại và thời gian cần thiết 

Niềng răng kim loại chính là khí cụ niềng răng mắc cài đầu tiên trong kĩ thuật chỉnh nha. 

Niềng răng không phải ngày 1 ngày 2 có khả năng cân điều chỉnh khớp hàm, niềng răng thẩm mỹ phải tuân thủ 1 tiến trình điều trị cụ thể cũng như kỹ thuật. Trung bình thời gian niềng răng mắc cài kim loại là khoảng từ 12-24 tháng. Trong thời gian ứng dụng mắc cài niềng răng thẩm mỹ bệnh hân cần sử dụng mắc cài liên tục giúp làm cho nền tảng, giúp cho những răng chuyển dịch dần dần về đúng vị trí như mong muốn cho đến lúc tháo mắc cài. 


Khi ấy, chúng ta cần phải đến nha khoa tái khám và cân nắn chỉnh mắc cài, thay mắc cài mới ở phòng nha theo lịch trình mà chuyên gia đã xây dựng từ đầu. Tìm hiểu thêm giải pháp niềng răng không mắc cài clear aligner và invisalign.

Giai đoạn duy trì lại là thời gian giữ răng ở vị trí mới, để ổn định răng ở vị trí mong muốn, bảo đảm về mặt hoàn mỹ và không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Đa số quy trình này kéo dài từ 1-2 năm, tỉ lệ nhổ răng khoảng 20-30%, tùy độ vẩu của răng hàm trên, độ tuổi chúng ta chỉnh nha và sức khỏe và cơ địa của mỗi người. 

Đối nhờ niềng răng kim loại, nếu tiến hành đạt chuẩn, bác sĩ có tay nghề chuyên gia cao vẫn đảm bảo tối đa về mặt thẩm mỹ. Răng sẽ được cố định và mắc cài ở vị trí hiện đại sau được nắn chỉnh. Chỉ mất khoảng 1 đến 2 năm, các bạn sẽ sở hữu hàm răng không còn khiếm khuyết.

Nguồn bài viết lấy tại: thammynhakhoachatluong.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thời gian cần thiết để niềng răng kim loại Rating: 5 Reviewed By: Đăng Lưu
Scroll to Top