728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Răng sữa bị chết tủy nên trám hay nhổ?

Răng sữa bị chết tủy nếu không được chữa trị kịp thời, vi khuẩn sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc của răng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn: áp xe chân răng, viêm xương hàm, răng lung lay, mất răng, nhiễm trùng máu… Vậy, bạn đã biết đâu nguyên nhân và cách điều trị chưa? Hãy tham khảo bài viết nhé!

Răng sữa bị chết tủy nên trám hay nhổ?

Tủy răng là một liên kết bao gồm các dây thần kinh và mạch máu, được bao bọc bởi men răng và ngà răng. Tủy răng sữa giúp trẻ cảm nhận được nhức kích thích bên ngoài, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ răng.

Theo các chuyên gia nha khoa thì việc nên nhổ hay trám khi răng sữa bị chết tủy còn phải phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của răng miệng. Để biết cách khắc phục tốt nhất, bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả. Trẻ em có thể bọc răng sứ cho răng khểnh không? Cách khắc phục hiệu quả nhất là gì?

 Răng sữa bị chết tủy nên trám hay nhổ?

Đối với trường hợp răng sữa chết tủy một phần, tức là tủy ở thân răng đã chết nhưng tủy ở chân răng vẫn còn khỏe mạnh thì bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hoàn toàn những mô tủy bị chết, sát khuẩn lỗ trống vừa mới lấy tủy. au đó, trám bít vĩnh viễn bằng vật liệu nhân tạo.

Còn đối với những răng sữa đã chết toàn phần, kèm theo tình trạng vỡ mẻ không thể bảo tồn được nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để ngăn chặn không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Cách phòng tránh răng sữa bị chết tủy

Răng sữa bị chết tủy hầu như nguyên nhân là do chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng cho trẻ không phù hợp và chưa đúng cách. Răng sữa có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý đến cách chăm sóc và bảo vệ răng sữa.

- Tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng mỗi ngày, đánh răng 2 lần/ ngày, súc miệng sau mỗi bữa ăn, dùng thêm nước súc miệng để làm sạch khoang miệng.

- Không nên cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm nhiều đường như bánh kẹo, socola, nước ngọt... sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

- Bạn có thể hướng dẫn trẻ sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch các mảng bám thức ăn, ngăn không cho vi khuẩn tấn công.

- Khám răng cho trẻ định kỳ để kịp thời phát hiện những bệnh lý răng miệng và điều trị.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng sữa bị chết tủy nên trám hay nhổ? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top