728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Bọc răng sứ cho những trường hợp nào?

Bọc răng sứ là giải pháp nha khoa giúp phục hình lại thẩm mỹ cho hàm răng bằng cách sử dụng mão răng sứ để lắp lên răng thật, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như khôi phục chức năng ăn nhai cho hàm răng. Để biết thêm những thông tin liên quan đến dịch vụ các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.


Bọc răng sứ cho những trường hợp nào?

Bọc răng sứ cho những trường hợp nào?

Đối với những trường hợp răng vỡ phần lớn mà trám răng không thể đạt được hiệu quả tốt thì bọc mão sứ chính là giải pháp tối ưu nhất. Bọc răng sứ cho răng móm, thưa, dị dạng, mọc chen chúc, mọc nghiêng, mọc lệch hay răng thưa thì bọc răng sứ để tái tạo lại vẻ ngoài của răng cho đồng đều với cả hàm răng. 

Bọc răng sứ được chỉ định đối với các răng sâu nặng, răng bị chết tủy. Những răng bị chết mất đi sự đàn hồi giòn, dễ gãy và biến màu thâm đen không chỉ mất thẩm mỹ mà nếu bị gãy còn có khả năng làm cho cả hàm răng xô lệch. 

Đối với những răng bị xỉn màu do di truyền hay sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh thì phương pháp tẩy trắng thông thường không thể phát huy được tác dụng.

Trường hợp bị mất răng, bạn cũng có thể phục hình răng sứ cố định với phương pháp làm cầu răng. Đây là cách phục hình được dùng để thay thế một hay nhiều răng thật bị mất, bằng cách bắc cầu giữa hai răng. 

Quy trình thực hiện dịch vụ bọc răng sứ

Quy trình thực hiện phương pháp bọc răng sứ được tiến hành thực hiện trong phòng vô trùng, khép kín và đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Bọc răng sứ được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bước kiểm tra răng miệng ban đầu xác định các vấn đề là: Răng miệng của bạn có khỏe không? Có tồn tại bệnh lý nào có khả năng gây hại nếu tiến hành bọc răng sứ không?

Bước 3: Lấy dấu răng là bước cần thiết để có thể chế tạo ra những mão răng sứ giống như răng thật, kích thước phù hợp, vừa vặn với khuôn hàm, từ đó duy trì được độ bền, tính thẩm mỹ và sự an toàn cho hàm răng sau khi bọc răng sứ.

Bước 4: Mài trụ là bước tạo ra những trụ vững để bọc mão sứ lên trên. Trụ răng cần được mài chính xác, không một chút sai sót để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bạn.

Bước 5: Mão sứ sau khi chế tạo xong được bọc lên các trụ răng đã mài trước đó. Mão sứ cần được gắn chính xác, chắc chắn và thực sự cố định. Bước này yêu cầu bác sĩ có kinh nghiệm, có bàn tay khéo léo.

Bước 6: Bước kiểm tra tổng quát cuối cùng là bước rà soát lại hàm răng đã được gắn mão răng sứ. Bác sĩ nha khoa cần kiểm tra về độ chắc chắn, sự đều đặn của hàm răng. Kiểm tra răng miệng xem có tổn thương gì xảy ra trong khi bọc hay không.

Kỹ thuật bọc răng sứ được áp dụng bằng công nghệ hiện đại nên hạn chế xâm lấn và không làm tổn thương đến các vùng khác. Quá trình chăm sóc khách hàng cũng rất tận tình và chu đáo nên luôn mang lại sự hài lòng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bọc răng sứ cho những trường hợp nào? Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top