728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Bọc răng sứ là phương pháp gì?

Bệnh lý sâu răng là một căn bệnh răng miệng rất phổ biến hiện nay, chúng không trừ lứa tuổi nào hay người nào. Khi chiếc răng bị sâu và kèm theo hiện tượng bể vỡ thì mọi người lo lắng đi tìm kiếm cho mình phương pháp khắc phục ngay tình trạng này. Và câu hỏi bọc răng sứ kim loại có bền không? được mọi người đưa ra nhiều nhất khi tìm đến nha khoa nhờ tư vấn. 

Bọc răng sứ là phương pháp gì?

Bọc răng sứ là phương pháp này được sử dụng trong trường hợp răng bị vỡ lớn,răng bị chết tủy,tạo tính thẩm mỹ cho răng xỉn màu hoặc hỗ trợ cho việc cấy ghép implant. Đây được coi là một kỹ thuật tiên tiến trong ngành nha khoa hiện đại, giúp hàm răng đều đẹp, trắng bóng tự nhiên trong thời gian ngắn nhất.

Khi áp dụng bọc răng sứ, nhiều khách hàng đã tin chọn răng toàn sứ bởi nó mang nhiều tính năng vượt trội. Áp dụng phương pháp này giúp khách hàng sở hữu những chiếc răng trắng sáng, đều đặn, đầy thẩm mỹ. Quy trình thực hiện và chi phí niềng răng hô là bao nhiêu?

Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo toàn bộ quy trình bọc răng sứ được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế tại nha khoa như sau:

Bước 1: Việc mài răng phải theo một tỉ lệ nhất định, thông thường là dưới 2mm. Trước khi mài răng, nha sĩ gây tê cho vùng răng cần mài nhằm giúp bệnh nhân trải qua thao tác này một cách nhẹ nhàng nhất.

Bước 2: Sau khi đã mài cùi răng, nha sĩ tiến hành lấy dấu răng. Đồng thời, sử dụng hình ảnh này để thiết kế răng chuẩn xác theo từng kích thước, tỉ lệ, màu sắc và gờ rãnh. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 30 giây.

Bước 3: Với một số trường hợp không thể bọc răng sứ ngay lập tức thì trụ răng đã mài hoặc vít abutment cần được bao phủ bởi răng giả tạm thời, tránh những tác động từ bên ngoài. Răng giả này thường được làm từ nhựa, từ acrylic hoặc một lớp vỏ mỏng kim loại củng cố bằng xi măng nha khoa “tạm thời” có thể được loại bỏ dễ dàng.

Bước 4: Nha sĩ đặt mão sứ lên trên trụ răng hoặc vít abutment, kiểm tra lại màu sắc – độ bóng. Bạn có thể được yêu cầu cắn nhẹ nhàng trong khi nha sĩ kiểm tra vị trí răng sứ, liên tục điều chỉnh cho đến khi răng sứ nằm đúng vị trí phù hợp.

Bước 5: Sau khi hoàn tất, bạn được nha sĩ hướng dẫn chăm sóc sau khi bọc răng sứ như thế nào. Đặc biệt là khi thuốc tê hết tác dụng, bạn cần phải chắc chắn rằng khi cắn nhẹ thấy cảm giác tự nhiên, không đau đớn. Nếu không, hãy nói với nha sĩ để họ khắc phục sự cố, tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy đến.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bọc răng sứ là phương pháp gì? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top