728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

Đau răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau nhức răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì? niềng răng lệch hàm được không? Đau nhức răng vào ban đêm thường mang đến những cảm giác khó chịu cho người bệnh khiến họ mất ăn mất ngủ. Nếu như triệu chứng đau răng ban đêm không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm.
 
Đau răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì?

Các cơn đau của bạn thành từng cơn và buốt nhói đến tận óc thì rất có thể bạn đã bị viêm tủy răng, biểu hiện của bệnh lý chính là những cơn đau dữ dội, buốt nhói đến tận óc, thường là đau nhức răng về đêm. Đặc biệt là khi răng bị kích thích nóng lạnh ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của bạn.

Viêm tủy răng do nhiều nguyên nhân gây nên, chủ yếu là biến chứng từ các bệnh khác mà ra. Ta có thể kể đến như sau:

- Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ: Một vài trường hợp răng bị tổn thương, phần tủy răng bị lộ ra ngoài, khi này vi khuẩn rất dễ xâm lấn gây viêm tủy răng và làm bạn đau răng ban đêm nhiều.

- Răng bị sâu nặng lâu ngày không được chữa trị, vi khuẩn sản sinh ra axit ăn mòn từ men răng, ngà răng rồi ăn vào tủy răng gây viêm nhiễm, hoại tử và chết tủy.

-Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Việc dùng bàn chải cứng, lực chải mạnh hay đánh răng co kéo có thể làm cổ răng bị khuyết. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến viêm tủy răng.

- Bệnh viêm nướu: viêm nướu răng trường hợp nặng có thể gây tụt lợi và làm viêm tủy răng.

Cách chữa đau nhức răng về đêm

Chườm đá lạnh

Biện pháp được rất nhiều người áp dụng nhất để chữa trị cơn đau răng vào ban đêm là chườm đá. Chườm đá vào chỗ răng đau sẽ giúp gây ra tê, hạn chế viêm nhiễm cũng như bớt đau răng khá tốt. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng khăn sạch cũng như bỏ 2 – 3 viên đá nhỏ vào rồi chườm lên khu vực má chỗ răng đau. Chườm đa trong khoảng 15 phút, thực hiện 3 lần/ngày, răng sẽ không còn đau vào ban đêm nữa.

Chanh tươi

Chanh có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người. Chanh chứa lượng axit dồi dào, có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ký sinh trùng, xoa dịu cơn đau răng của bạn trong tức khắc. Chanh còn có lượng chất giúp kháng viêm, chống khuẩn, giúp dòng bỏ ký sinh trùng bám trên răng hiệu quả.

Bạn lấy một ly nước chanh pha với khoảng 50ml nước rồi sử dụng để súc miệng. Cách này sẽ giúp loại bỏ ký sinh trùng trong miệng và giảm cơn đau răng mau chóng. Hoặc bạn cũng có khả năng dùng nước cốt chanh thấm trực tiếp lên răng mắc đau, thực hiện nhiều lần đến lúc cơn đau giảm hẳn. Chanh chứa lượng axit dồi dào, vô cùng có ích cho sức khỏe răng miệng và điều trị đau răng vào ban đêm vô cùng tốt.

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ phần nào đau nhức răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì. Từ đó chủ động hơn trong việc tìm kiếm phương pháp điều trị hợp lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Đau răng về đêm là dấu hiệu của bệnh gì? Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top