728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Dấu hiệu nhận biết nhổ răng còn sót chân răng

Nhổ răng sót chân là một tình trạng không hiếm gặp có thể đến từ chủ ý của nha sĩ hoặc sai sót trong quá trình nhổ. Cùng tìm hiểu nhổ răng còn sót chân răng có sao không cũng như cách xử lý chân răng bị sót như thế nào ngay nhé.


Dấu hiệu nhận biết nhổ răng còn sót chân răng

Dấu hiệu nhận biết nhổ răng còn sót chân răng

Sau khi nhổ răng, thông thường vết thương ở ổ răng nhổ sẽ lành từ 1 đến 2 tuần. Nếu sau 1 tháng mà chỗ nhổ răng vẫn còn đau nhức, có biểu hiện sưng viêm thì có khả năng chân răng đã bị sót. Lúc này, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Việc lấy chân răng còn sót lại là một quá trình đòi hỏi bác sĩ phải xem xét kĩ, nếu ổ răng còn sót chân răng không bị nhiễm trùng thì có thể lấy chân răng an toàn. Còn đối với trường hợp với trường hợp chân răng bị sót nằm sâu bên trong, nếu tiến hàng lấy sẽ mất nhiều thời gian và mất nhiều máu. Chính vì vậy, bác sĩ cần phải thăm khám kĩ và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Nhổ răng còn sót chân răng gây biến chứng gì?

Với một số trường hợp: chân răng dị dạng, răng nằm ở vị trí khó… việc lấy sạch chân răng hay để lại chân răng là điều cần cân nhắc để đảm bảo sự an toàn của bệnh nhân.

- Trường hợp sót chân răng theo chỉ định của bác sĩ

Thông qua việc thăm khám và chụp phim ban đầu, bác sĩ sẽ nắm được tình trạng răng cần nhổ và đưa ra chỉ định chính xác cho bệnh nhân về việc có nên để lại chân răng không.

Bởi vì, khi chân răng bị dị dạng hoặc răng nằm ở vị trí khó nếu bác sĩ cố gắng lấy chân răng sẽ mất rất nhiều thời gian, mất máu nhiều. Vùng mô xung quanh bị xâm lấn nghiêm trọng dẫn đến sưng to sau khi nhổ răng. Tệ nhất là đụng vào ống thần kinh có thể gây tê nửa bên hàm trong thời gian dài. Một thời gian sau chân răng sẽ được đẩy lên từ từ, khi không ở vị trí nguy hiểm nữa, ta có thể lấy ra một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Vậy trong trường hợp này, khi đã có chỉ định của bác sĩ thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề nhổ răng còn sót chân răng, hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người nhổ răng.

- Trường hợp sót chân răng không được chỉ định

Trong trường hợp bạn không được các bác sĩ chỉ định bất kỳ điều gì liên quan đến việc để sót chân răng. Thì rất có thể việc sót chân răng có thể do sai sót của bác sĩ hoặc của công nghệ, trang thiết bị cũ khiến bác sĩ đưa ra chỉ định sai.

Lúc này, việc sót chân răng sẽ để lại nhiều sự bất tiện trong ăn uống, và trong vệ sinh răng miệng, dễ tích tụ thức ăn, mảng bám tại vùng răng nhổ. Lâu dần sẽ dẫn đến viêm và nhiễm trùng ổ răng.

Hiện tượng chảy máu và đau đớn cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Nghiêm trọng hơn là xảy ra tình trạng sốt cao và sưng hạch ở cổ.

Cách khắc phục tình trạng chân răng còn sót sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng, nếu phát hiện răng khôn còn sót chân răng thì bạn hãy liên hệ với các bác sĩ có chuyên môn giỏi để kiểm tra lại tình hình. Tuyệt đối không được tự ý nhổ, đá lưỡi hoặc động chạm vào nướu để lấy chân răng ra vì có thể sẽ gây chảy máu nhiều và tổn thương đến vết phẫu thuật.

Một số cách xử lý vấn đề nhổ răng còn sót chân răng gồm: 

- Nếu vùng răng của bạn không có hiện tượng bị viêm nhiễm hay quá đau nhức, tức là chân răng của bạn sạch, nó sẽ từ từ ẩn sâu vào xương, nướu và bạn cũng không cần phải thực hiện nhổ chân răng còn sót ngay lập tức.

Lúc này, bạn hãy theo dõi và đợi cho tới khi chân răng nhô lên khỏi nướu, lúc này không còn nguy hiểm nữa thì bạn tới địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành lấy chân răng.

- Nếu vùng răng của bạn viêm nhiễm nặng, xuất hiện tình trạng đau nhức, chảy máu không chấm dứt thì cần xử lý nhanh chóng. Đầu tiên, bạn hãy uống thuốc kháng sinh theo sự kê đơn của bác sĩ để giảm sưng, kháng viêm. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện lấy chân răng ra ngoài trong thời gian sớm nhất có thể.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề nhổ răng còn sót chân răng và những biến chứng có thể gặp phải. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm một số kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc sức khỏe răng miệng thật tốt và sớm tìm được một địa chỉ nha khoa nhổ răng uy tín.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Dấu hiệu nhận biết nhổ răng còn sót chân răng Rating: 5 Reviewed By: trồng răng sứ tư vấn
Scroll to Top