728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Phương pháp niềng răng có đau lắm không?

Xin chào bác sỹ Nha Khoa Đăng Lưu! Em tên Ngọc Linh, em muốn thực hiện niềng răng bởi vì răng miệng của em bị khấp khểnh, lệch lạc trông kém xinh. Nhưng do sợ cảm giác đau nên tới giờ vẫn chưa đi niêng răng. Em không biết rõ quá trình niềng răng có gây khó chịu không ? có làm hư răng không? thời gian niềng răng mất bao lâu ? và cấy ghép implant ở đâu?.(Ngọc Linh – Nha Trang)


Trả lời :

Chào bạn Ngọc Linh!

Cảm ơn bạn Ngọc Linh đã gửi câu hỏi về cho nha khoa chúng tôi, Nha Khoa Đăng Lưu xin tư vấn cho bạn như sau. Về căn bản, niềng răng là kỹ thuật dùng khí cụ niềng răng để tạo lực để chuyển dịch răng về vị trí mong muốn. Nhờ vào lực kéo của các khí cụ này răng của bạn sẽ được nắn chỉnh đều đẹp, cân chinh khớp cắn vừa khít với nhau.

Phương pháp niềng răng có đau lắm không?


Với những công nghệ niềng răng hiện tại việc nắn chỉnh răng miệng diễn ra tương đối nhẹ nhàng không tạo ra cảm giác đau nhứt. Việc khẳng định niềng răng chỉnh nha không tạo ra khó chịu nào cho người đeo mắc cài thì không đúng lắm, niềng răng là kỹ thuật tác động lực rất nhiều lên răng mặt dù không phải đụng đến dao kéo như phương pháp phẫu thuật hàm hô, không gây ra chảy máu răng nhưng niềng răng vẫn ít nhiều khiến tác động một chút lực khiến răng hơi bị ê buốc và hơi vướng víu một chút.



Với việc gắn khí cụ niềng răng lên răng miệng của bạn và tùy vào những công nghệ niềng răng mà bạn áp dụng mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau. Nếu việc đeo mắc không đúng cách, khí cụ theo thời gian sẽ bị lỏng mà bạn không đến trung tâm nha khoa để căn chỉnh lại cho phù hợp thì sẽ khiến cho lực tác động lên răng sẽ không là tối ưu nhất điều này cũng làm cho thời gian niềng răng sẽ lâu hơn so với dự định của bác sĩ nha khoa. Chính vì vậy việc bạn cần làm là tìm hiểu niềng răng ở đâu tốt uy tín chất lượng và phương pháp niềng răng thích hợp cùng với cách chăm sóc sau niềng răng đúng cách sẽ khiến cho việc niềng răng của bạn sẽ không còn cảm giác đau và thời gian niềng răng chỉnh nha cũng được cải thiện nhanh chóng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phương pháp niềng răng có đau lắm không? Rating: 5 Reviewed By: Đăng Lưu
Scroll to Top